Tác dụng nỗi bật của fucoidan sulfate

Tác dụng nỗi bật của fucoidan sulfate là khiến các tế bào ung thư tự chết, tăng cường hệ miễn dịch, ngăn chặn sự hình thành của mạch máu của tế bào ung thư. Fucoidan sulfate được biết đến với công dụng hỗ trợ điều trị ung thư. Vậy thực hư tác dụng của Fucoidan sulfate thế nào?

Fucoidan là loại chất nhờn được tìm thấy trong tảo nâu ở vùng biển nước ta, trước đây Fucoidan đã được nghiên cứu sử dụng trong phòng và hỗ trợ điều trị ung thư, tuy nhiên do Fucoidan bản chất là các các polysaccharide phân tử lượng lớn nên khi vào cơ thể rất khó hấp thu được nên thông thường sẽ đưa vào cơ thể với hàm lượng lớn.

Để khắc phục được nhược điểm đó các nhà khoa học thuộc viện Hàn Lâm và Khoa Học Việt Nam đã nghiên cứu thành công  hoạt chất Fucoidan sulfate hóa, tinh sạch trên 95%. Theo đó các phân tử Fucoidan được cắt, chẻ thành những phân tử Fucoidan có phân tử lượng thấp, được sulfate hóa toàn phần bằng công nghệ nhựa dạng lỏng nhờ đó Fucoidan sulfate tăng khả năng hấp thu hơn gấp hàng chục lần Fucoidan thông thường, và đủ điều kiện làm nguyên liệu cho sản phẩm phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư.

 

 

Fucoidan được bào chế từ rong nâu khó hấp thu


1. Cơ chế tác dụng của Fucoidan Sulfate

Tác dụng đối với tế bào ung thư của fucoidan sulfate đã được các nhà khoa học đánh giá trên một số loại ung thư, và được nghiên cứu với một số cơ chế như sau:

Kích thích tế bào ung bướu tự chết: Fucoidan sulfate có thể hoạt hóa gen ức chế khối u P53, khiến cho các tế bào ung thư sẽ tự tiêu diệt theo quy trình của các tế bào thông thường. Các tế bào ung thư sẽ bị cô lập, co lại và phân hủy mà không làm ảnh hưởng đến các tế bào bình thường xung quanh. Điều này cho thấy Fucoidan sulfate có tác dụng tốt trong phòng và hỗ trợ bệnh nhân ung thư.

Ức chế quá trình tạo tân mạch, ức chế di căn: Các tế bào ung thư có khả năng xâm lấn các tế bào lân cận khác và tiêu diệt những tế bào lân cận, hình thành nên mạch mách mới riêng lẻ để nuôi khối u. Fucoidan sulfate lại có tác dụng ngăn chặn quá trình hình thành mạch máu mới này, điều đó đồng nghĩa với việc fucoidan sulfate cắt đứt nguồn dinh dưỡng nuôi khối  từ đó các tế bào ung thư không được cung cấp năng lượng sẽ chết đi giúp tránh được tình trạng di căn ung thư.

Thúc đẩy đáp ứng miễn dịch bẩm sinh và miễn dịch đặc hiệu: Những nghiên cứu cho thấy fucoidan sulfate là chất hoạt hóa các lympho bào thúc đẩy sự trưởng thành tế bào đuôi gai, vì vậy có hiệu quả trong miễn dịch dự phòng và hỗ trợ nâng cao hiệu quả của các phương pháp điều trị ung bướu.

Hiệp đồng tác dụng, giảm tác dụng phụ của hóa xạ trị: Một hệ miễn dịch khỏe thì cơ thể mới có khả năng chống lại bệnh tật và khỏe mạnh được. Những người bệnh ung thư thường có hệ miễn dịch yếu kèm theo ăn uống khó khăn khiến sức khỏe suy giảm điều này khiến cho quá trình điều trị bệnh tật trở nên khó khăn, khó đạt kết quả. Fucoidan sulfate được bổ sung sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng cơ thể giúp phục hồi chức năng bạch cầu giúp hỗ trợ quá trình tiêu diệt virus.

Share this:

Đăng nhận xét

 
Copyright © Thuốc điều trị ung thư vòm họng. Designed by OddThemes